Translate

Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

20 tỷ phú bất động sản giàu nhất năm 2014

Trong số 20 người giàu có và đầy quyền lực trong lĩnh vực địa ốc năm 2014, các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á – Thái Bình Dương chiếm 2/3, trong đó 7 người từ Hong Kong (Trung Quốc), 4 người từ Trung Quốc đại lục, 2 người từ Singapore và 1 người từ Úc. Chỉ có 6 người phương Tây, gồm 3 người đến từ Mỹ và 3 người còn lại thuộc về nước Anh.
Tính tổng thể, các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương cũng dẫn đầu thế giới về “vận may” trong thị trường nhà đất, với 72 tỷ phú bất động sản. Mỹ đứng thứ 2 với 29 tỷ phú và châu Âu có 21 tỷ phú địa ốc. Tính theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Mỹ là nước có nhiều tỷ phú về bất động sản nhất với 29 tỷ phú. Tiếp theo là Trung Quốc đại lục với 21 người và đặc khu Hong Kong (Trung Quốc) với 18 tỷ phú.
Dưới đây là 20 ông trùm địa ốc giàu nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes
1. Li Ka- Shing:
Li Ka- Shing.
Chủ tịch của Tập đoàn Cheung Kong Holding và Hutchison Whampoa tại Hong Kong . Li chính là người giàu nhất châu Á và Top 20 người giàu nhất thế giới với khối tài sản 34 tỷ USD. Ông trùm địa ốc này cũng có quyền lực rất lớn trong ngành và có tầm ảnh hưởng quan trọng với 280.000 nhân viên tại 52 quốc gia.
2. Lee Shau Kee:
Lee Shau Kee.
Người đàn ông đến từ Hong Kong này xếp thứ 35 theo danh sách người giàu nhất thế giới của Forbes, với tài sản ước tính 19,6 tỷ USD. Ông nắm cổ phần chính tại Trung tâm tài chính quốc tế của Hong Kong và nhiều dự án lớn khác, bao gồm Henderson Metropolitan và Nanjing West Road gần Bến Thượng Hải.
3. Ông Cheng Yu Tung, 88 tuổi.
Ông Cheng Yu Tung.
Đây cũng là 1 tỷ phú đến từ đặc khu hành chính Hong Kong với khối tài sản 16,2 tỷ USD, đứng thứ 54 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông Cheng Yu Tung đã trao lại chức Chủ tịch Tập đoàn New World Development cho con trai của mình là Henry (66 tuổi) sau một cơn đột quỵ và không tham gia hoạt động trong công ty nữa.
4. Wang Jianlin:
Wang Jianlin.
Chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda Group, tập đoàn phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Wang là một trong những người giàu nhất Trung Quốc và xếp thứ 64 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với số tài sản giá trị ước tính 15,1 tỷ USD. Ông sở hữu 75 cửa hàng bách hóa, 85 trung tâm mua sắm, 51 khách sạn 5 sao và chuỗi nhà hát AMC mà ông mua vào năm 2012 vừa niêm yết trên sàn chứng khoán tháng 12 vừa rồi. Wang cũng vừa tung ra 8 tỷ USD để mua Hollywood mini ở thành phố ven biển Thanh Đảo vào năm ngoái.
5. Donald Bren:
Donald Bren.
Chủ tịch công ty Irvine Co. (Mỹ) đứng thứ 69 trong bảng xếp hạng các tỷ phú giàu nhất thế giới, với khối tài sản 15 tỷ USD. Tài sản của Bren đã phát triển nhờ giá bất động sản ở California, nơi ông nắm giữ phần lớn các danh mục đầu tư rộng lớn của mình tăng mạnh trong năm qua. Irvine Co. Bren sở hữu khoảng 50.000 căn hộ, khoảng 3,72 triệu m2 không gian văn phòng, hơn 0,74 triệu m2 bán lẻ ở Orange County, San Diego, Los Angeles, và Silicon Valley, cộng với 3 câu lạc bộ golf và 5 bến du thuyền. Ông cũng sở hữu Trung tâm Hyatt và là một nhà đầu tư trong Tháp UBS, đều ở Chicago.
6. Robert Kuok, người Trung Quốc.
Robert Kuok.
Tổng tài sản 12,5 tỷ USD. Tỷ phú này sở hữu chuỗi khách sạn 5 sao Shangri-la với nhiều khách sạn sang trọng khác ở khắp Đông Nam Á. Ông là ông chủ của Trung tâm thương mại World Trade ở Bắc Kinh và rất ít xuất hiện trước báo chí.
7-8-9. Đứng ở các vị trí tiếp theo trong danh sách này là 3 anh em nhà Kwok (Hong Kong ) với tài sản ước tính trên 10 tỷ USD mỗi người.
Cha của họ đã thành lập ra Tập đoàn bất động sản Sung Hung Kai nổi tiếng ở Hong Kong và để lại cho 3 anh em cùng thừa hưởng và tiếp tục điều hành công ty này. Tuy nhiên, nội bộ gia đình nhà Kwok không mấy hòa thuận. Mới đây, người anh thứ 2 và là đồng Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sung Hung Kai đã bị tòa án Hong Kong kết án 5 năm tù trong 1 vụ án liên quan đến tham nhũng.
10. Peter Woo:
Peter Woo.
Đây cũng là một doanh nhân đến từ xứ “Cảng thơm” – Hong Kong . Ông là Chủ tịch của Wheelock and Company Limited và The Wharf Holdings Limited. Giá trị tài sản của ông đạt 7,8 tỷ USD.
11. Joseph Lau:
Joseph Lau.
Tỷ phú người Trung Quốc này hiện là Chủ tịch Estates Holdings tại Hong Kong và có giá trị tài sản ròng 7,3 tỷ USD.
12. Donald John Trump:
Donald John Trump.
Nhà tư bản, nhà đầu tư, ngôi sao truyền hình và tỷ phú bất động sản nổi tiếng, với rất nhiều danh xưng dành cho Trump. Ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trump Organization, một công ty phát triển bất động sản của Mỹ, đồng thời là người sáng lập ra Trump Entertainment Resorts, khu nghỉ dưỡng mang tên ông, kinh doanh các lĩnh vực casino và khách sạn ở nhiều nơi trên thế giới. Được xem là một trong những nhà kinh doanh bất động sản có tiếng nhất nước Mỹ và thế giới. Hiện Trump có tổng tài sản ước tính trên 7 tỷ USD.
13 – 14. Robert và Philip Ng:
Robert và Philip Ng.
2 anh em tỷ phú bất động sản người Singapore này cùng sở hữu tập đoàn khách sạn, siêu thị mang tên Far East Organization and Sino Land. Ngoài ra, họ còn đầu tư mở rộng sang cả thị trường Úc. Tính đến gần đây, tài sản chung của 2 anh em đạt 12,8 tỷ USD.
15. Stephen Ross:
Stephen Ross.
Nhà phát triển bất động sản người Mỹ này được biết đến với việc phát triển Trung tâm thương mại Time Warner và dự án Hudson Yards mới. Giá trị tài sản ròng của ông ước tính trên 6 tỷ USD.
16. Joe Lewis:
Joe Lewis.
Sinh ra tại London (Anh), nhưng hoạt động kinh doanh chính của Joe lại chủ yếu diễn ra tại quốc đảo Bahamas, nên ông thường xuyên làm việc trên du thuyền cá nhân. Mặc dù là người Anh, nhưng Joe Lewis lại sở hữu một khối bất động sản lớn ở Mỹ. Ông đã xây dựng khu đô thị y tế tại Lake Nona, gần Orlando, Mỹ. Đây là một trong những khu đô thị phát triển nhanh nhất tại Mỹ với 4 cơ sở y tế lớn trên diện tích 7.000 héc-ta và bán ra 45 căn hộ mỗi tháng. Nó được coi là một thành phố “thông minh và kết nối” của thế kỷ 21. Tổng tài sản của Joe Lewis ước tính 6 tỷ USD.
17. Charles Gerald John Cadogan:
Charles Gerald John Cadogan.
Đây cũng là một người đồng hương của tỷ phú Joe Lewis. Charles hiện đang là người đứng đầu Tập đoàn bất động sản Cadogan, tập đoàn đang sở hữu hơn 36 héc-ta bất động sản ở trung tâm London. Charles là hậu duệ đời thứ 8 của gia tộc Earl Cadogan. Nhiều bất động sản mà gia đình này sở hữu có lịch sử từ năm 1717, bao gồm cả một số khu vực ở quận Chelsea. Theo ước tính, các bất động sản mà gia đình Cadogan sở hữu có giá trị khoảng 7 tỷ USD.
18. John Gandel:
John Gandel.
Doanh nhân và nhà phát triển bất động sản người Úc này đang nắm giữ khối tài sản trị giá trên 4 tỷ USD. Sự giàu có của Gandel nhờ vào việc mua bán và phát triển các bất động sản, cũng như các trung tâm mua sắm tại Melbourne, Victoria (Úc).
19. Yang Huiyan:
Yang Huiyan.
Một trong những phụ nữ giàu nhất Trung Quốc và cũng là một trong những tỷ phú trẻ nhất. Yang Huiyan có được vị trí này nhờ vào việc được thừa hưởng khối tài sản lớn ước tính trên 3 tỷ USD từ cha cô, Yeung Kwok Keung, người sáng lập công ty Bất động sản Country Garden và đã chuyển nhượng cổ phần của mình cho con gái vào năm 2007.
20. Gerald Grosvenor:
Gerald Grosvenor.
Doanh nhân người Anh này là người đứng vị trí cuối cùng trong danh sách 20 tỷ phú giàu nhất trong giới nhà đất. Là một chủ đất ở Anh, hiện Grosvenor sở hữu Công ty bất động sản Grosvenor Group. Ông hiện có tổng giá trị tài sản khoảng 2 tỷ USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét