Translate

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

St Augustine thành phố lâu đời nhất của Mỹ

Đến Florida trốn lạnh mùa đông và ăn Tết Tân Mão, tôi và người tình trăm năm đã thăm viếng thành phố lâu năm nhất của Mỹ, là St Augustine. Thành phố này được xây dựng vào thế kỷ 16, vẫn còn phảng phất những nét cổ xua, quyến rũ của thời quá khứ xa xưa.
St Augustine được Pedro Menendez de Aviles xây cất vào năm 1565 trên bãi biển miền Đông Bắc vùng Florida. Đây là nơi định cư vĩnh viễn đầu tiên của người Âu Châu trên đất Mỹ.


Đây là thành phố cổ xưa nhất nước Mỹ, độc đáo nhất và được nhiều du khách bầu chọn là thành phố quyến rũ nhất. Khu lịch sử của thành phố này vẫn còn giữ lại những con đường lót đá ngày xưa. Nhà cửa ở đây rất dễ thương, pha lẫn kiến trúc của nhiều thời đại, thời Spain đô hộ, thời Anh Quốc đô hộ, và sau này thời kỳ Florida thuộc miền Nam, và cuối cùng thuộc nước Mỹ.



Đường phố St Augutine có sức quyến rũ và duyên dáng độc đáo, không đâu bằng. Pháo đài San Marcos của người Tây Ban Nha ngày xưa nay trở thành một di tích lịch sử quốc gia của Mỹ (National Monument).
Pháo đài này được xây cất vào thế kỷ 16. Đây là một tiền đồn của đế quốc Spain, bảo về sự giao thương và quyền hành của nước này ở vùng bờ biển nước Mỹ. Lúc đó vùng biển Caribe ngoài khơi Florida có nhiều hải tặc đe dọa sự giao thương giữa Spain và các đảo trong vùng biển Caribe. Ngoài ra lúc đó các cường quốc Âu Châu đang tranh nhau quyết liệt vùng bờ biển Florida, Georgia và Carolina.
Pháo đài San Marcos hơn 300 tuổi. Đây là một tiền đồn kiên cố của đế quốc Spain ngày xưa, trước khi rơi vào tay người Anh và sau cùng người Mỹ.





St Augustine là một thành phố dễ thương và nhiều lịch sử. Muốn tham quan thành phố, các bạn nên mua vé xe Trolley. Giá vé khoảng 20 đô la, được dùng trong 3 ngày. Các bạn có thể xuống bất cứ trạm nào trong 22 trạm của xe này, tản bộ đi thăm viếng phố xá, viếng bảo tàng viện, giải trí, ăn uống, và trở lên xe đi tiếp. Có người đến đây cả tuần để tham quan thành phố. Tuy nhiên theo tôi, ở đây 3 ngày cũng đủ để các bạn tham quan phố cổ ở đây.

Tôi sẽ post nhiều hình ảnh và tường trình chi tiết hơn về chuyến viếng thăm nầy. Trong bài này, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh tổng quát về thành phố lâu đời nhất nước Mỹ nơi tôi đang sống. (Sẽ bổ túc sau).





Thử rượu nho (Wine tasting). Rượu nho ở đây có một truyền thống lâu đời nhất nước Mỹ. Rượu ở đây được sản xuất khoảng 100 năm trước rượu nho vùng Napa bên Cali.


Một vài hình ảnh phố cổ St Augustine. Cổ xưa, quyến rũ và thơ mộng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét